Believe or Not?

คุณเคยเชื่อในโชคชะตา ปาฏิหาริย์มั้ยคะ?

เราเชื่อนะคะ ว่าสิ่งเหล่านั้นมีอยู่จริง… แต่การจะทำให้เกิดอีเว้นท์แบบนั้นขึ้นได้นี่ ไม่รู้ว่าต้องรวมพลังใจไว้มากแค่ไหนถึงจะได้มา…วันก่อนเราพูดถึงความสิ้นหวังในการเปิดกาชาเกมๆ หนึ่งค่ะ ที่ทุ่มเทให้ไปหลายอย่าง รวมทั้งเงินด้วย… แต่ก็ยังเปิดไม่ได้อะไรเลย

ทนไม่ไหวก็ไปนั่งรีไอดีใหม่ค่ะ ในเมื่อยังพอมีเวลาอยู่ เราไม่รู้ว่าสุดท้ายของเวลานี้ เราจะสมหวังหรือไม่ การหาแผนสำรองก็เป็นเรื่องที่ไม่ได้แย่เกินไป ก็รีไอดีไปเรื่อยๆ ค่ะ ประมาณรอบที่หก ได้ไอดีที่คิดว่าตัวเริ่มต้นอะไรมันจะห่วยได้ขนาดนี้ แต่พอเปิดกาชาเท่านั้นล่ะ… ออกตัวที่ต้องการเลย แถมตัวพิเศษไปอีกตัว … เหมือนว่าบ่นมากๆ แล้วเกมมันรับรู้ได้ด้วยตัวมันเองหรือไงกันนี่? ก็ยอมทนเล่นไอดีใหม่ค่ะ ดีใจจริงๆ นะถึงแม้จะเป็นชะตาที่เราบังคับสร้างมันขึ้นมาก็ตาม

แต่เราก็ไม่เคยหมดหวังกับไอดีเก่าที่เล่นมานะ เพราะเป็นไอดีที่ทุ่มเทมาเป็นปี ตัวดีๆ ก็เยอะแยะ ของอะไรก็พร้อมหมด… แม้หลังๆ จะเปิดไม่ได้ตัวใหม่พิเศษมาเลยก็ตาม …ไม่ว่ายังไงเราก็ยังคงอยากให้ได้ตัวพิเศษนั้นในไอดีที่เป็นของเราอันนี้นี่แหละค่ะ! คิดว่าถ้าคนเราทำทุ่มเทถึงที่สุด ไม่ละทิ้งความหวังไป เราจะได้สิ่งที่เราปราถนามา (มั้ง?) เชื่อดีกว่าไม่เชื่อค่ะ

จนกระทั่งวันสุดท้ายก่อนที่ตู้กาชานี้จะจากไป… เราใช้สิ่งสุดท้ายที่มีเป็นการเปิดสี่ครั้งสุดท้าย (จากหินฟรีที่พยายามหามา) … ตอนนั้นหวังครึ่งๆ นะคะ ไม่ได้ก็ไม่เป็นไร เราทำดีที่สุดแล้ว… แล้ว… ก็ไม่ได้ …ตามคาดค่ะ หัวเราะแบบเซ็งๆ แต่ทำอะไรไม่ได้แล้ว ไปเล่นเก็บอีเว้นท์ในเกมต่อ และเห็นว่าไอเทมที่ได้จากอีเว้นท์ มีสิ่งที่ทำให้เปิดได้อีกถึงสองครั้ง!! บอกเลยว่าตอนนั้นทั้งตะลึงและตื่นเต้นค่ะ เหมือนฟ้าประทานพรมาให้ คือไม่คิดว่าจะมีความหวังสุดท้ายเหลือซ่อนอยู่… เอาล่ะ เปิดแบบไม่มีไรจะเสีย เสี่ยงเป็นครั้งสุดท้าย…

ได้มาค่ะ!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!

ถ้ามีคนบันทึกหน้าตาเราตอนนั้นไว้ได้นี่ คิดว่าคงเป็นใบหน้าที่สุดยอดที่สุดในสามโลกแล้วล่ะค่ะ ไม่เคยคิดว่าตัวเองจะดีใจอะไรได้มากขนาดนี้ จนเนื้อตัวสั่นเลย เข้าใจคำว่าดีใจจนเนื้อเต้น ก็วันนี้นี่ล่ะ รู้สึกขอบคุณคนบนฟ้าที่เมตตา ขอบคุณตัวเองที่ไม่ยอมแพ้ ขอบคุณทุกกำลังใจของเพื่อนๆ ที่ลุ้นกันมา รู้สึกเป็นระยะเวลาที่ยาวนาน ถึงจะทรมาณ แต่สุดท้ายจบแบบมีความสุข นี่มันแฮปปี้คูณสิบเท่าจริงๆ

ยิ่งทำให้ความเชื่อนี้แข็งแกร่งขึ้นค่ะ “ถ้าเราไม่ยอมแพ้ ไม่ละความพยายาม มุ่งมั่น ทุ่มเท อย่างสุดกำลัง ปาฏิหาริย์ก็จะมาหาเราเอง” ขอบคุณจริงๆ ค่ะ!!

Leave a Reply

