10 วิธีเดินทางอย่างปลอดภัย ตามสไตล์ผู้หญิง

เดี๋ยว นี้สาวไทยใจกล้า ออกเดินทางแบบตะลุยเดี่ยว หรือไปไหนกันเองเฉพาะสาว ๆ กันมากขึ้น แต่ไม่ว่าจะไปใกล้ไปไกลแค่ไหน สาว ๆ อย่างเราก็มีปัญหากว่าพวกผู้ชายอยู่แล้ว โดยเฉพาะเรื่องความปลอดภัย การระวังตัวจึงเป็นสิ่งที่พึงกระทำอย่างยิ่งสำหรับการเดินทางแต่ละครั้ง และนี่เป็นวิธีปฏิบัติง่าย ๆ สำหรับผู้หญิงเดินทาง

1. สวมแหวนไว้ที่นิ้วนางข้างซ้าย แม้คุณจะยังไม่มีชายใดหมายปองก็ตามที แต่นี่เป็นการป้องกันตัวเองอย่างง่าย ๆ จากผู้ชายแปลกหน้าที่จะเข้ามาตอแย เพราะสาวที่มีพันธะแล้ว หนุ่ม ๆ มักลดความสนใจลง แต่อย่าสวมแหวนเพชรเม็ดงามไปล่ะ เพราะจะกลายเป็นเป้าหมายของมิจฉาชีพแทน

2. วัฒนธรรมของแต่ละประเทศย่อมแตกต่างกันไป การเรียนรู้ข้อมูลไปก่อนย่อมสำคัญที่สุด โดยเฉพาะเรื่องภาษา ท่าทาง เพราะผู้ชายบางทีเพียงแค่ทักทาย ยิ้มให้หรือส่งสายตาทักทาย เขาก็อาจตีความไปว่าสาวเจ้าเชื้อเชิญเข้าแล้ว

3. อย่ารับของจากคนแปลกหน้า ว่ากันตั้งแต่อยู่สนามบินเลย ถ้ามีคนฝากโหลดกระเป๋ามากับคุณ อย่าใจดี เพราะเขาอาจแอบยัดของผิดกฎหมายมาด้วย และเมื่ออยู่ระหว่างการเดินทาง อาทิใน ผับ บาร์ ปาร์ตี้ อย่ารับแก้วเครื่องดื่มจากผู้อื่น หรือทิ้งแก้วน้ำของตัวเองไว้ที่โต๊ะ ยานอนหลับ ยาอี หรือสารพัดยา มีโอกาสอยู่ในแก้วนั้น

4. แต่งกายให้เหมาะสม อย่าเปิด อย่าโป๊เกินเหตุ

5. พยายามอยู่ใกล้กลุ่มผู้หญิงด้วยกันไว้ ไม่วาจะอยู่ในร้านอาหาร นั่งรถไฟ รถเมล์ หรือที่สาธารณะ แม้ว่าจะไม่รู้จักพวกเขาก็ตามเถอะ เพราะนี่เป็นการป้องกันตัวเอง ไม่ให้ตกเป็นเป้าสายตา ทำให้พวกไม่หวังดีเข้าถึงตัวคุณยากขึ้น

6. เดินเหินอย่างมั่นใจ อย่าทำตัวป้ำ ๆ เป๋อ ๆ ละล้าละลัง เพราะจะทำให้พวกผู้ชายรู้อย่างง่ายดายว่าคุณเป็นคนแปลกถิ่น สบช่องโอกาสที่จะมาทำตัวสนิทได้ทันที

7. อย่าเก็บของมีค่าไว้ในกระเป๋าเดียวกัน ควรแบ่งใส่ไว้ในหลายกระเป๋า ถ้าใช้กระเป๋าแบบสะพายก็ควรสะพายมาด้านหน้าให้อยู่ในสายตาเรามากที่สุด

8. หลีกเลี่ยงการไปในที่เปลี่ยวและยามวิกาล

9. ถ้ามีใครมาชนคุณเข้า มีใครทำอะไรหกใส่เสื้อผ้าคุณ หรือมีใครมาถามทาง รวมถึงการถูกห้อมล้อมโดยฝูงชน หรือบรรดาเด็ก ๆ ให้ระวังไว้ เพราะนี่เป็นหนึ่งในเล่ห์กลของมิจฉาชีพ

10. สำคัญที่สุดคือเชื่อในสัญชาตญาณของตัวเอง ถ้ารู้สึกไม่ชอบมาพากล ให้รีบพาตัวเองออกมาจากสถานการณ์นั้นทันที อย่ารีรอ เพราะเดี๋ยวจะสายเกินแก้

ที่มา : Dek-D.com

Leave a comment