มาสลายความเครียดด้วย 10 วิธีสุดเจ๋ง

มาสลายความเครียดด้วย 10 วิธีสุดเจ๋ง
เครียดแบบนี้ก็ต้องจัดการด้วย….

หัวเราะให้ท้องแข็งไปเลย!! การหัวเราะสามารถช่วยลดความเครียดลงไปได้เยอะเลย โดยพี่ปัดจะไปหาหนังสือการ์ตูนขำขำ หรือตลกมาอ่านจ้ะ

ร้องไห้ ฮือๆ !! วิธี นี้จะใช้ในเวลาที่เครียดมากๆ แบบที่ว่ายังคิดหาทางออกสำหรับสิ่งที่เกิดขึ้นไม่ได้ การร้องไห้จะช่วยระบายอารมณ์และความรู้สึกออกมาได้ดีมาก

กอดสัตว์เลี้ยงแสนรัก!! เพราะถึงเราจะบ่นไปมากขนาดไหนเจ้าพวกนี้ก็ไม่มีวันปริปากบ่นแน่นอน ฮิฮิ

ดมกลิ่นนี้ดีกว่า!! กลิ่น ลาเวนเดอร์ของน้ำมันหอมระเหย สามารถช่วยทำให้เรารู้สึกสดชื่น และผ่อนคลายได้ ดังนั้นจึงควรมีติดตัวไว้บ้างนะจ๊ะ เวลาเครียดๆ จะได้เอามาใช้ได้ทันที

กินให้สนุกไปเลย!! คาร์โบ ไฮเดรตเชิงซ้อนที่เรากินเข้าไปนั้นสามารถช่วยเพิ่มสารซีโรโตนิน ซึ่งเป็นสารธรรมาชาติที่ร่างกายหลั่งออกมา สารตัวนี้จะช่วยให้ร่างกายรู้สึกผ่อนคลาย แต่การกินนั้นเราควรกินในปริมาณที่พอเหมาะไม่อย่างงั้นเราอาจจะอ้วนได้นะจ๊ะ

ฟังเพลง!! การฟังเพลงสบายๆ หรือเสียงดนตรีจากธรรมชาติ จะช่วยทำให้ใจของเรารู้สึกปลอดโปร่ง และสบายขึ้น

ดูให้จุใจไปเลย!! เวลา เครียดๆ เราลองหยิบภาพสถานที่ที่เราประทับใจมาดูสิจ้ะ วิธีนี้จะทำให้เราย้อยนึกถึงความสุขที่เราได้รับจากสถานที่นั้น แล้วความเครียดของเราก็จะจางหายไป

ปฏิเสธบ้างก็ดีนะ!! การพูดคำว่า “ไม่” ไม่ใช่เรื่องที่เลวร้ายมากนักถ้าเรารู้ตัวเองว่าไม่ชอบทำสิ่งใดก็ขอให้บอกตรงๆ ไปเลย ดีกว่าที่จะมานั่งเครียดเอาทีหลัง

หายใจเข้าลึกๆ!! การหายใจเข้าลึกๆ ทางจมูก และหายใจออกทางปาก ถือได้ว่าเป็นวิธีที่จะทำให้เรารวบรวมสมาธิคิดทบทวนสิ่งต่างๆ ที่เข้ามาได้ดี

เคลียร์ให้หมด!!
การ จัดการเคลียร์ของต่างๆ ที่ดูรกหรือยุ่งเหยิงบ้างจะช่วยทำให้หยุดคิดถึงเรื่องเครียดไปได้สักพัก หนึ่ง เมื่อจัดการทุกอย่างเสร็จเรียบร้อยแล้วเราค่อยเริ่มต้นคิดแก้ไขเรื่องเครียด อีกครั้งหนึ่งก็ไม่สายไปนะจ๊ะ

ที่มา : Dek-D.com

2 thoughts on “มาสลายความเครียดด้วย 10 วิธีสุดเจ๋ง

  1. ta-lok says:

    เรื่องของดิฉันเครียดไปมั๊ยคะ ช่วยแนะนำด้วยค่ะ

    ดิฉันแต่งงานเมื่อปลายปี พ.ศ. 2534
    และได้อยู่กินกับสามีด้วยดีจนมีลูกสาว ลูกชายอย่างละคน
    ชีวิตก็มีความสุขดี มีรถยนต์ มีบ้านในเนื้อที่ 24 ตารางวาบนถนนแจ้งวัฒนะ
    ดิฉันมีน้องสาว 1 คนเค้าไปได้สามีเป็น ตลก คาเฟ่ ที่มีเมียหลวงอยู่แล้ว
    ตอนหลังเค้าเลิกกัน เหมือนชะตาชีวิตเล่น ตลก
    เขามาหาดิฉัน ดิฉันก็ให้น้องสาวมาอยู่ด้วยกัน
    แต่ว่ามาคนเดียวนะคะส่วนลูกๆอยู่กับสามีเขา
    น้องสาวมาอยู่กับดิฉันได้หลายปี จนมา วันหนึ่งหัวใจดิฉันเกือบสลาย
    คือสามีดิฉันจะเลิกงานเวลา 24.00 น.และในเวลา 00.45 น.
    ดิฉันได้ยินเสียงรถของสามีมาถึงบ้านแล้วแต่ดิฉันก็หลับต่อ มาตกใจตื่นตอน
    ตี 2 กว่านิด หน่อย ไม่เห็นสามีนอนอยู่
    ลุกขึ้นไปดูที่ห้องลูกๆก็ไม่มี ในห้องน้ำก็ไม่มี
    ใจหายวาบ!! ( เจ้าประคู้น ผีบ้าน ผีเรือน เล่น ตลก ดลใจ ให้คิดอะไร แปลก ๆ)
    รีบลงมาที่โซฟาข้างล่างก็ไม่มี
    รถยนต์ก็จอดอยู่แต่สามีดิฉันไปไหน
    มองที่ประตูบ้านก็ใส่กลอนอยู่ ไม่ ตลก แล้ว
    ดิฉันหัวใจเต้นแรงมาก
    เหลืออยู่ห้องเดียวคือ…ห้องน้องสาว..ของดิฉัน
    ดิฉันเดินไปเปิดไฟจนสว่างทั่วบ้าน
    หัวใจเต้นแรงผิดปกติอยากจะเป็นลม
    แล้วมองไปที่ห้องของน้องสาว แล้วพยายามตั้งสติ คิดในใจว่า
    ถ้าเขาเดินออกมาจากห้องนั้น ดิฉันจะทำอย่างไร
    ดิฉันนั่งมองประตูห้องของน้องสาวน้ำตาก็ไหล
    นึกในใจ ว่า จะทำอย่างไร ?
    เราจะทำอย่างไรดี
    ลูกก็ยังเล็กดิฉันตัดสินใจ ? เลิก?
    ยังไงก็ต้องเลิก เทวดาฟ้า ดิน ทำไม เล่น ตลก กับฉันอย่างนี้
    แล้วให้เขาไปอยู่กับน้องสาวที่อื่น ส่วนดิฉันจะอยู่กับลูกๆ
    คือจะยกสามีให้น้องสาวไป ถ้าเขารักกัน
    จนประมาณ ตี 3 กว่าๆ
    ดิฉันนึกขึ้นได้ ว่าถ้าดิฉันโทรฯเข้า มือถือ เขาแล้วเสียงโทรศัพท์ก็ต้องดังออกมาจากห้อง น้องสาวแน่ๆ
    เป็นไง เป็นกัน ดิฉันตัดสินใจ โทรฯ แล้วก็ติดจริงๆ ค่ะ
    ใจดิฉันเต้นแรงมาก จนเกือบหลุดออกมาข้างนอก
    ดิฉัน ยืนอยู่หน้าห้องน้องสาว…. แต่เอ๊ะ ไม่มีเสียงโทรศัพท์ดังออกมาจากในห้องของน้องสาวเลย แต่โทรฯ ติด แล้วเขาอยู่ไหน ?? ฮัลโหล ๆๆๆๆๆ

    เธออยู่ไหน ?อย่ามา เล่น ตลก กับชั้นนะ!! ดิฉัน ตวาด
    .
    .
    .
    .
    .
    .
    .
    .
    .
    .
    ก็นอนอยู่ในรถสิ อีบ้า
    รู้ทั้งรู้ว่าวันนี้กูจะกลับดึกยังเสือก ล๊อค ประตูอีก ยุงก็กัด.

Leave a Reply

