If – Bread

Title : If
Artist : Bread
Lyrics & Thai Translate : Motx ^^

—————————————————————

If a picture paints a thousand words
ถ้ารูปภาพนั้นสามารถวาดคำพูดได้เป็นพันๆคำ
Then why can’t I paint you
ถ้าเช่นนั้น ทำไม่ฉันถึงวาดคุณไม่ได้กันนะ?
The words will never show
ไม่มีคำพูดใดจะสามารถแสดง
The you I’ve come to know
ตัวของคุณที่ฉันนั้นรู้จัก

If a face could launch a thousand ships
ถ้าใบหน้าคนเราสามารถส่งเรือนับพันๆ ลำแล่นไปได้
Then where am I to go
ถ้าเช่นนั้น ฉันควรไปไหนดีนะ?
There’s no one home but you
ที่บ้านนั้นไม่มีใคร  นอกจากคุณ
You’re all that’s left of me too
คุณเป็นสิ่งเดียวที่หลงเหลือสำหรับฉันเช่นกัน

And when my love for life is running dry
และเมื่อความรักในชีวิตของฉัน เริ่มเหือดแห้งลง
You come and pour yourself on me
คุณก็เข้ามา และรินใจของคุณให้กับฉัน

If a man could be two places at one time
ถ้าคนเราสามารถอยู่สองที่ได้ในเวลาเดียวกัน
I’d be with you
ฉันก็จะไปอยู่กับคุณ
Tomorrow and today
พรุ่งนี้และวันนี้
Beside you all the way
เคียงข้างคุณเสมอไป

If the world should stop revolving
ถ้าโลกเราเกิดต้องหยุดหมุน
Spinning slowly down to die
หมุนช้าลงๆ จนเฉาตายไป
I’d spend the end with you
ฉันจะขอใช้ช่วงเวลาสุดท้ายกับคุณ
And when the world was through

และเมื่อโลกเราถึงคราวจบลง …

Then one by one the stars would all go out
เมื่อนั้น ดวงดาวทีละดวงๆ ก็จะเริ่มดับไปจนหมด
And you and I would simply fly away
และคุณกับฉัน ก็จะเพียงล่องลอยลับไป~

—————————————————————

เป็นเพลงที่ฟังสบายๆ ชวน imagine มาก
ไปค้นๆ ดู เป็นเพลงยุค 1970 =w=; ข้าน้อยยังไม่เกิดเลยเจ้าฮะ แต่ก็เพราะดี ลองไปหาฟังดูกันได้นะ

วันนี้มีนัดกับเจ๊ทรายไปเที่ยวกันค่ะ จริงๆ จุดประสงค์เราไม่ได้ตั้งใจจะไปเที่ยวหรอก กะจะเอาการ์ด
ที่ทำไปอัดตะหาก เนื่องจากพลาดมาหลายทีแล้ว =w=; จากสาเหตุความขี้ลืมของตัวเอง คราวนี้เลย
พลาดไม่ได้อีก ก็เอาไปร้านรูปกันอย่างแรกค่ะ จากนั้นก็ไปลีฯ เพื่อไปดูหนังตามคำขอของเจ๊ทราย
ดูรอบแล้วก็เลยตัดสินใจกันว่าจะดู night at the museum 2 (ใจจริงเราก็อยากดูเรื่องนี้ 555+)
โดยส่วนตัวแล้วไม่ค่อยชอบดูหนังโรงเท่าไหร่ มันเปลืองตัง แต่มากับเพื่อนก็หยวนๆ ให้มันก็ได้ =w=;
แต่ว่าภาคสองนี้สนุกมากเลยล่ะ เพื่อนกับน้องชายบอกว่าสนุกกว่าภาคแรก แต่ภาคแรกเรายังไม่ได้ดู ก็เลยคิดว่าอืม อาจจะอย่างนั้นก็ได้ เพราะภาคนี้ดูมีสีสันตัวละครเยอะกว่าภาคแรกด้วย สนุกมากค่ะ รับประกัน ได้ข้อคิดด้วย ^^

จากนั้นก็ลงไปดูร้านหนังสือชั้นล่างกัน ส่วนเจ๊่ทรายเค้าก็ดูรองเท้า แต่ยังไม่ถูกใจกัน ส่วนเราที่มาหา หนังสือด้วยก็ไม่เจอเล่มที่ถูกใจ เลยไปที่อื่นต่อ แล้วก็มากินข้าวเที่ยงกันที่เชสเตอร์กริล สั่งเมนูกิมจิใหม่มาลอง ไก่ชิ้นใหญ่มาก แต่รสชาติก็พอกินได้ล่ะนะ =w=; เอาเถอะ อิ่มท้องเป็นพอ จากนั้นก็ข้ามไปเซ็นทรัล หาหนังสือของเราต่อ แต่ก็ไม่ถูกใจอีก เฮ้อ เลยออกจากลีฯไปเอารูปแล้วไปต่อที่คาร์ฟูร์ เพราะเจ๊ทรายเค้า รับเงินแม่มาจ่ายค่าน้ำค่าโทรศัพท์ =w=; บังเอิญไปเจอพ่อด้วยล่ะค่ะ อย่างอึ้ง งงสุดๆ พ่อมานั่งเล่นไวเลส =w=; ก็เลยได้คุยกันนิดหน่อย แล้วก็ออกมาดูหนังสือต่อ สุดท้ายก็ซื้อไปจนได้ค่ะ ถึงจะไม่ถูกใจที่สุด แต่ก็.. เอาล่ะ ไหนๆ มันก็ดีในระดับนึงล่ะนะ อ้อใช่ ไปเที่ยวคราวนี้ซ้อนท้ายมอไซค์ของเจ๊ทรายแหละนะ ให้นั่งรถสองแถวไปไหนมาไหน ไม่เอาอ่า ตะลอนกันซะขนาดนี้ แล้วก็ไปต่อกันที่มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ ไปทำอะไรน่ะหรอ เจ๊ทรายเค้าเอานิยายมาคืน ก็เลยติดสอยห้อยตามมาด้วยน่ะสิ จะว่าไปก็ไม่ได้เข้ามอ.มานานมากๆ แล้วล่ะ เพราะมันรวมโรงพยาบาลเข้าไปด้วย ไม่มีกิจธุระอะไรก็ไม่ค่อยอยากเข้าไปหรอก… แถม มอ. กว้างใหญ่ไพศาลมากกกก มากกว่าม.รังสิตเราซะอีก เดินกันขาชิ่งแน่ๆ ดีที่ทรายขับรถเข้าไป ชอบมอ.ที่ต้นไม้เยอะเนี่ยแหละ อากาศเย็นสบายดีจริงๆ เสร็จธุระก็ไปต่อกันที่เปิดท้ายค่ะ ทรายมันจะมาดู รองเท้าใส่ไปเรียน ส่วนเราก็จะมาหาเสื้อใหม่ =w=; แต่ปรากฎว่า… เรากลับได้รองเท้า ทรายกลับได้เสื้อ ยังอดขำไม่ได้ ไหงมาได้สลับกันซะล่ะ แต่สุดท้ายทุกคนก็บรรลุเป้าหมายที่วางไว้ กว่าจะกลับถึงบ้านกัน ก็ทุ่มกว่าไปแล้ว ดีที่ทรายขับมาส่ง แล้วมันก็ถึงบ้านอย่างปลอดภัย แต่มันโดนแม่ดุไปด้วยนิดหน่อย หะหะ

พรุ่งนี้วันเกิดแม่แล้วล่ะค่ะ =w=; ไม่ได้เตรียมของขวัญอะไรให้ มีแต่การ์ดเบิร์ดเดย์ เพราะว่า ไปซื้อของขวัญ ก็เงินแม่อยู่ดี (เงินแม่ที่ให้เรารายเดือน) แล้วจะมีประโยชน์อะไร ก็เลยคิดว่า ทำตัวให้เป็นเด็กดีที่สุดก็พอเน๊าะ^^

Leave a Reply

