ส่งท้ายเดือนเก่า ฮ่ะๆ

พรุ่งนี้ก็จะขึ้นเดือนใหม่แล้วสินะ
วันนี้วันสุดท้ายของเดือนกรกฎา 2008 ที่จะไม่หวนกลับมาอีก
มันน่าเศร้าเนอะ เวลาที่ผ่านไปมันไม่อาจย้อนมาได้อีก

จะมัวแต่มองย้อนกลับไปมองดูเสียดายวันเวลาที่ผ่านมาก็ใช่เรื่อง
ตอนนี้ก็คงได้แต่ต้องเงยหน้ามามองกับวันข้างหน้าค่ะ

มีคนบอกกับชั้นว่า เข้มแข็งขึ้นนะ ฮ่ะๆ ก็หลายๆ อย่างค่ะ
วันเวลาจะสอนอะไรเราเอง ชั้นเชื่อว่าชีวิตนึงของคนเราที่เกิดมานั้น
บางทีอาจจะไม่ได้ต้องการอะไรก็ได้ สิ่งของแก้วแหวนเงินทอง
ตายไปก็เอาไปไม่ได้ แต่ความรู้สึกค่ะ และการได้เรียนรู้เรื่องราวต่างๆ
ที่ผ่านเข้ามาในชีวิต จะดีหรือจะร้าย ชั้นคิดว่ามันเป็นการเรียนรู้อย่างหนึ่ง
เมื่อเจอกับปัญหา บางทีมันก็อาจเหมือนบททดสอบ บทหนึ่ง
ที่เราต้องเจอ ถ้าเราผ่านมันไปได้ เราก็จะเรียนรู้มันได้ค่ะ เหมือนกับ
ฝ่าด่านนึงๆ ในเกมนั้นๆ ไปได้ ถ้าเรายอมแพ้กับมัน ก็เหมือนกับปล่อยให้
ชีวิตจบที่คำว่า Game Over แต่ถ้าเรา Continued มัน ก็คือการ
ต่อสู้ หรือจะเรียกง่ายๆ ว่า ลองใหม่นั่นเอง บางทีเราก็อาจเจอหนทาง
ที่เหมาะที่สุด ที่เราจะฝ่าฟันมันไป ก็เป็นได้

จะบอกว่าคนเรา จะไม่มีเรื่องท้อแท้ หรือ กังวล มันก็เป็นไปไม่ได้หรอกค่ะ
เพราะเราทุกคนมีหัวใจ มีความรู้สึก จะเหงาบ้าง กลัวบ้าง
ถ้าเราเอาแต่วิ่งหนีมัน เราก็จะยึดติดกับการหนี เพราะมันง่าย มันสบาย
แต่ถ้าเราลองหันหน้าสู้กับมันดูซักตั้ง บางทีเราอาจจะค้นพบกับตัวเราเอง
ในด้านที่แปลกใหม่ขึ้นก็ได้ค่ะ ช่วงนี้ชั้นเลยคิดว่า ถ้าเรากลัวอะไร
แล้วลองหันตัวเองเข้าใส่มันดู มันก็ไม่ใช่เรื่องเลวร้ายอะไรค่ะ
แถมยังรู้สึกได้ว่า ตัวเราเข้มแข็งขึ้นนะด้วยล่ะค่ะ จะไม่หวาดหวั่นหรือหวั่นไหว
ขอเพียงมองตรงไปข้างหน้า อย่างมุ่งมั่น เราก็จะชนะทุกอย่างได้ค่ะ

เพราะไม่มีใครที่จะมีชีวิตที่สมบูรณ์แบบได้ ชั้นจึงอยากเรียนรู้ค่ะ
ยิ่งได้เรียนรู้มากเท่าไหร่ เราก็ยิ่งรู้จักตัวเรามากขึ้น การที่เราเกิดมานั้น
อาจเพียงเพื่อการเรียนรู้จักตัวเองก็ได้ เพราะมนุษย์เป็นสิ่งที่ประหลาด
เดี๋ยวก็ร้องไห้ เดี๋ยวก็หัวเราะได้ ดังนั้นก็ไม่มีอะไรที่มนุษย์ทำไม่ได้หรอกค่ะ
ทุกคนมีพลังแฝงอยู่ในตัวทั้งนั้น ขอเพียงเรารู้จักและเข้าใจมัน
เราก็จะสามารถเป็นได้ทุกอย่างค่ะ

ตอนนี้ตัวชั้นเองก็รู้สึกว่่าได้ทำอะไรบางอย่างหายไป
อาจเป็นเพราะเจอเรื่องราวต่างๆ มากมาย ยึดติดกับกฎเกณฑ์มากไป
จนลืมสิ่งสำคัญที่เรียกว่า ความรู้สึกจากใจ ไปบ้าง
ดังนั้นก็ไม่มีคำว่าสายค่ะ หากเราคิดจะเริ่ม มันจะเป็นจุดเริ่มต้นที่บริสุทธิ์ค่ะ
ชั้นจะตั้งใจหาสิ่งที่เราเท่านั้นที่ทำได้ ค่ะ..

ส่วนเรื่องความรัก ที่สำหรับชีวิตหนึ่งๆ แล้ว ชั้นยอมรับค่ะว่าเป็นสิ่งที่ขาดไม่ได้
คนเราจะอยู่โดยไม่มีความรักนั้น ช่างยากเย็นเหลือเกิน ถ้าจะเป็นแบบนั้น
คงต้องทำให้ไม่มีหัวใจซะก่อนล่ะค่ะ ฮ่ะๆ

แต่สำหรับชั้นแล้ว ความรัก จะเป็นสิ่งที่เรียกว่าพลังให้กับเราได้ค่ะ
เป็นสิ่งที่จะทำให้เราเชื่อมั่น และ เข้มแข็งยิ่งกว่าเดิม
ก้าวไปข้างหน้าได้อย่างไม่หวั่นไหว หวั่นเกรงต่ออุปสรรคใดๆ

แล้วถ้าเกิดความรักนั้นจบลงล่ะ??

จะจบลงด้วยอะไรล่ะคะ? ฮ่ะๆ จบลงเพราะความรักของอีกคนนึงได้จากไป
มันคงไม่ใช่ชั้นหรอกค่ะ สำหรับชั้นแล้ว ความรักยังคงอยู่ค่ะ
มันจะยังอยู่ในหัวใจของเราตราบจนชีวิตของเรานั่นแหละ ที่จะสลายไป..
เพราะความรักจะเป็นแรงผลักดันให้เราก้าวต่อไป เท่านั้นแหละค่ะ
จึงจะสมควรกับคำว่า รัก ที่จะมอบ

ถ้าถามว่าตอนนี้ชั้นเหงามั้ย ไม่เลยล่ะค่ะ แต่คงจะมีแค่บางช่วงเวลาเท่านั้น
ที่เราอาจจะเศร้าหรือเหงา แต่มันจะไม่ใช่แบบนั้นตลอดไปหรอกค่ะ
พรุ่งนี้มันจะต้องเปลี่ยนไป เพราะเราไม่ใช่ตัวคนเดียวบนโลกใบนี้หนิ
เรายังมีคนที่ให้เรารักและมีคนที่รักเราอีกมากมาย ถึงแม้ว่าจะไม่เห็นหน้า
แต่เราก็รู้สึกได้ค่ะ เพราะมีทุกคนอยู่ เราถึงเป็นตัวเราแบบนี้

ฮ่ะๆ บางทีก็มีคนพูดนะคะว่า เข้มแข็งเกินหญิงแล้ว แหม มันก็ไม่เสมอไปหรอก
มันก็ต้องมีช่องว่างกันบ้างแหละ คนที่จะมาเติมเต็มมันได้ ซักวันนึงเราคงได้เจอ
แต่จะอีกนานแค่ไหน หรือจะไม่มีวันนั้น ก็ไม่เป็นไรหรอกค่ะ ต้องไม่เป็นไรแน่นอน

เราจะมีชีวิตอยู่เพื่อตัวเรา เพื่อคนที่เรารัก เพื่อคนที่รักเรา
ชั้นจึงจะใช้ชีวิตและช่วงเวลาที่มี ให้ดีและมีความสุขที่สุดค่ะ

Leave a Reply

