Rain of Love – Fukui Yukari

Title : Rain of Love
Vocals : Fukui Yukari
Anime : Dragonaut The Resonance ED1 (TV size)
THtrans & Lyrics : Darkneon

——————————————–

me to me ga attay shunkan
เวลาที่ตากับตาของเราประสานกัน
kanashimi ga hajimaru ki ga shita
ก็รู้สึกว่าเรื่องเศร้ากำลังจะเริ่มต้นขึ้น
keshitemo kienai kioku ima demo

ความทรงจำที่ลบก็ไม่อาจเลือนหายไป แม้ตอนนี้
futari no kokoro tsunaideru
ยังคงเชื่อมใจเราสองคนไว้ด้วยกัน

ikusen no hoshi no kazu no hodo hito wa

ผู้คนมากมายราวกับดาวนับพันดวง
afureteiru no ni ne kimi shika mienai
ทั้งๆ ที่มากมาย แต่ฉันกลับมองเห็นแค่เธอ
aenakutemo kanawanakutemo
ถึงจะไม่อาจเจอกัน ถึงไม่อาจสมหวัง
tsunoru omoi wa kitto eien
แต่ความรู้สึกที่ก่อตัวขึ้นมานี้จะคงอยู่ตลอดไป

unmei ga futari wo hikisaku nara
หากโชคชะตาจะแยกเราสองคนออกจากกัน
deaeta koto dake wo kiseki to shinjite
เชื่อแค่ว่าการที่เราเราพบกันคือปาฏิหาริย์ก็พอ

hora nagareteku
ดูสิ มันตกลงมาแล้ว
kono ame no you itoshisa dake wo
แค่ความอ่อนโยนที่เหมือนกับฝนนี้เท่านั้น
kimi ni furasetai Rain of love
ที่ฉันอยากให้มันตกสู่เธอ Rain of love

——————————————–

Comment : ขุดเพลงเก่ามาอัพ ฮ่ะๆ จริงๆ มันก็ไม่เก่ามากหรอกค่ะ
แต่ว่าก็นานใช้ได้ จากเรื่อง Dragonaut The Resonance จริงๆ ยังดูไม่จบอ่ะ
แต่ชอบเพลง ED1 มากๆ เลยล่ะ เพราะ+ความหมายโดนค่ะ ฮ่ะๆ
ที่เอามาลงนี้เป็นเวอร์ชั่น TV นะ มันเลยสั้น คุณ Darkneon แปลได้เพราะง่า
อยากเก่งภาษาญี่ปุ่นมั่งจัง -..- (จะได้แปลเพลงที่ชอบ…)
ชอบความหมายท่อนนี้ค่ะ>>

ผู้คนมากมายราวกับดาวนับพันดวง
ทั้งๆ ที่มากมาย แต่ฉันกลับมองเห็นแค่เธอ
ถึงจะไม่อาจเจอกัน ถึงไม่อาจสมหวัง
แต่ความรู้สึกที่ก่อตัวขึ้นมานี้จะคงอยู่ตลอดไป

หากโชคชะตาจะแยกเราสองคนออกจากกัน
เชื่อแค่ว่าการที่เราเราพบกันคือปาฏิหาริย์ก็พอ

โดนใจทุกคำค่ะ ฮ่ะๆ -..- งื้มม..

….
…….
……….

บ่นๆ เรื่องวันนี้บ้าง..
เช้าก็เรียนอีเพ้นตามปกติค่ะ อาจารย์ให้เก็บรายละเอียดต้นไม้ต้นเก่าเพิ่ม
แต่จารย์บอกแสงเงาดี อุ้ย ปลื้มค่ะ ฮ่ะๆ ส่วนพุ่มไม้ที่เหมือนเกินนั้น
จารย์เจี๋ยก็บอกว่า อื้ม เหมือนมันก็ไม่ดี แต่แรกๆ อ่ะ เหมือนนั่นแหละดี
ต่อไปเราก็ค่อยทำให้มันดูเป็นงานเพ้นมากขึ้น ฮ่ะๆ ขอบคุณมากค่ะจารย์
นู่ได้กำลังใจในการทำงานขึ้นอีกเยอะเลยอ่ะ แบบว่าตอนแรกโดนพี่โบ๊ทบอกว่า
เหมือนคืองานช่าง สวยคืองานศิลปะ เวรกรรม อิฉันเป็นช่างไปแล้ว โหดร้าย..
แต่จารย์เจี๋ยกลับบอกว่า มันต้องเหมือนก่อนสิ ถึงจะมาเป็นงานศิลปะ ดีใจค่ะ >.<
ส่วนการบ้านก็คือทำงาน wallpaper ส่ง กะว่าจะสเก็ตสีซักสามอันไปส่ง
(หวังว่าจะทำออกมาเป็นแค่สเก็ต ฮ่าๆ เพราะให้สิบชอบทำร้อย – -*”)

ตอนบ่ายก็เรียนภาษาไทยค่ะ อาจารย์เข้าช้านิดหน่อย ก็เลยพอว่างนั่งเล่น
ซักพักมีเด็กดนตรีที่นั่งด้านหลังสะกิดเรียกค่ะ (นึกในใจ:อีกแล้วรึ!)
ก็เลยหันไปค่ะ (ไอเมย์สลบเหมือดไปแล้ว ง่วงจัด ฮ่าๆ) ก็เจอน้องคนนึง
ตัวคล้ำๆ หน้าตาน่ากลัวนิดหน่อย ถามว่าชื่อไรอ่ะ … เอ่อ…
แต่ในใจตอนนั้น รู้ค่ะ ว่าคนที่ถามน่ะถูกฝากถามมาอีกที… แต่เราก็
ไม่รู้จะตอบไงน่ะสิ ฮ่ะๆ.. เลยรีบสะกิดไอเมย์อย่างรวดเร็ว -..-”
ไอเมย์มันก็ตื่นมาด้วยความงง นึกว่าเราถามชื่อมัน ฮ่าๆ
เมย์มันก็เลยบอกชื่อตัวเองกับชื่อเราให้แทนค่ะ -..-” มันพูดไม่ออกอ่ะ
ซักพักใหญ่เราก็เริ่มจับสังเกตุได้ว่า มีคนกำลังมองมา
ลางสังหรณ์อิฉันโคตรแม่นขนาดนั้นเชียวอ่ะ.. รู้เลยว่าใคร – -”
แต่ก็ไม่รู้จักชื่อหรอก ในคาบเค้าก็ขอยืมปากกา แต่อิฉันพกด้ามเดียวนี่สิ
ขออภัยจริงๆ ค่ะ ฮ่ะๆ ตามบุญตามกรรมค่ะ แต่ว่าน้องคคนนี้หน้าตาคุ้นๆ
เหมือนเคยเห็นที่ไหนหว่า.. ทำไมรู้สึกคุ้นมากกก อ่ะ -..-”
รู้จักแต่ชื่อเรา แล้วไอคนที่รู้มันชื่อไรเนี่ย.. ไม่แฟร์เลย จบข่าว..

ปล. อ้อวันนี้ไปเจอข้อความที่เคยอ่านมาครั้งนึงค่ะ เกี่ยวกับตัวเรา
จำได้ว่าเคยเอาให้ไอตู่อ่าน แล้วมันก็บอกว่าตรงกับเรามาก
วันนี้พอให้เมย์อ่าน เมย์ก็บอกตรงค่ะ ตัวเราเองก็ว่าตรงค่ะ ฮ่าๆ
แถมเราชอบมากๆ เลยล่ะค่ะ เพราะอะไรน่ะหรอ คนเกิดวันที่ 21
มันบอกดวงดาวประจำวันเกิด น่ะสิ!! แล้วของเราได้เป็น
ดาวอาทิตย์กับดาวจันทร์เป็นดาวประจำดวงชะตา
งื้อ >..< ชอบง่ะ หลงรักดวงอาทิตย์เป็นกิ๊กกับพระจันทร์ซะงั้น..
แล้วก็อีกข้อความนึงค่ะ
เปรียบดังความหมายของคำคำนี้
Imagination – เพริศแพร้วด้วยจินตนาการ”
ทำให้รู้ว่าธาตุแท้ของคุณเป็นคนโลเล ช่างฝันเหลือเกิน
เอ่อ .. ตรงนะคะ ตรงช่างฝัน -..- แต่โลเลนี่อาจมีบ้าง ฮ่ะๆ
ก็เรามันเป็นหญิงสาวผู้ช่างฝันนี่นา แถมการงานอาชีพที่ทำนายมา
ก็ตรงซะด้วยแฮะ เดี๋ยวจะเอามาลงโพสท์ถัดไปละกัน.. มันยาว…

Leave a Reply

