คืนที่เปลี่ยว ฮ่ะๆ

มันก็ไม่อะไรหรอกค่ะ มาเป็นช่วงๆ ฮ่าๆ
อารมณ์เศร้าเหงา ทุกๆ คนก็ต้องมีกันบ้างอยู่แล้วแหละ

บางทีก็อยากจะลองพยายามมองหาสิ่งที่ชีวิตอาจจะขาดไป
แต่พอเหมือนจะก้าวออกไปทีไร ก็ต้องชะงัก แล้วหันหลังกลับทุกที

คงเป็นเพราะบางทีตัวเราอาจจะยังไม่เข้มแข็งพอที่จะรับก็ได้มั้ง
แต่ถึงจะปฏิเสธยังไง แต่ใจมันก็ยังคงต้องการใครซักคนอยู่ดี

เฮ้อ จะมีใครบ้างมั้ยนะ ที่จะเข้าใจความรู้สึกของเราบ้าง
คิดถึงเราก่อนตัวเองบ้าง แล้วจะมีบ้างมั้ยนะที่จะมีคนที่ทำให้เรา
คิดถึงเค้าก่อนคิดถึงตัวเอง อยากจะเจอมาตลอดเลยล่ะ

หลายวันก่อนเคยไปลองทำนาย เค้าบอกว่าเราจะพบเนื้อคู่
จากที่ทำงานหรือการงานอะไรเนี่ยแหละ งั้นก็อีกตั้งหลายปีน่ะสิ
เฮ้อ แต่ถึงอย่างนั้นก็อยากจะลองเสี่ยงดวงรอดูล่ะค่ะ

แต่บางทีก็คิดนะ กับผู้ชายคนนึง ถ้าเค้าไม่ดีจริง แล้วเราต้องมานั่งดูแล
มาคอยเป็นธุระให้ทุกเรื่อง จะมีไปทำไมล่ะคนแบบนั้น
ขออยู่ตัวคนเดียวไม่สบายกว่าหรือไง มาคอยเป็นคนรับใช้ให้ใคร
ไม่ใช่ว่าอยู่คนเดียวแล้วจะตายซักหน่อย คนทั้งโลกมีคนอยู่คนเีดียว
ก็ตั้งเยอะแยะมากมาย ไม่ใช่แค่เราคนเดียวซะหน่อย จะกลัวอะไร

สิ่งที่ไม่เข้าใจมากที่สุด อาจจะเป็นตัวเราเองก็ได้ ฮ่ะๆ
ไม่ใช่ว่าไม่เคยมีคนเข้ามาในชีวิต แต่ก็แค่เข้ามาและผ่านไป
เยอะแยะไป ยังไม่ทันจะได้รู้จักอะไรกันด้วยซ้ำ
ส่วนสาเหตุที่ผ่านไป ก็คงเป็นเพราะตัวเราเองนั่นแหละ
ไม่รู้สินะ ถ้ามีคนที่ทำให้เรารู้สึกสบายใจได้เมื่ออยู่กับเค้าก็คงดี
เข้าใจ และรับในสิ่งที่เราเป็นได้ ก็คงจะดี คิดถึงเราก่อนที่จะคิดถึงตัวเอง

แต่พอเอาเข้าจริง บางทีก็ไม่ได้อาจจะต้องการแบบนั้นซะหมด
เอาเป็นว่าความรักคืออะไรบางทีก็ยังไม่รู้เลยด้วยซ้ำ

แต่สำหรับตัวเราแล้ว ความรัก เป็นสิ่งที่จะไม่มีวันเปลี่ยนแปลงค่ะ
ไม่ว่าคนๆ นั้นจะเป็นใคร จะมีหน้าตาอย่างไร หรือสูงเตี้ยดำขาวยังไง
ถึงจะแก่ไป ก็ยังคงรับและรักเค้าได้เหมือนเช่นเดิม
หรือจะเรียกว่า “กาลเวลาไม่อาจพลัดพรากความรักนี้ได้”
มันอาจจะฟังดูเว่อร์นะคะ แต่ตอนนี้ฉันรู้แล้วล่ะค่ะว่าความรัก
ที่มีให้ต่อแม่และครอบครัว เป็นสิ่งที่มีค่ามากจริงๆ
มากกว่าความรักแบบหนุ่มสาวทั่วไปเสียอีก
เพราะงั้นคำว่ารัก หรือคิดถึงของเรา มันก็เลยเป็นคำที่ต้องกลั่นออกมา
จากใจแท้ๆ ค่ะ ไม่งั้นก็ไม่อยากจะบอกออกไป

สงสัยว่าถ้าจะมีความรักอีกซักครั้ง บางทีอาจจะต้อง
เป็นความรักที่พอๆ กับความรักที่มีต่อบุคคลอันแสนสำคัญก็ว่าได้ค่ะ

แล้วแบบนี้ไอตัวเราจะหาความรักอย่างว่าเจอกับเค้าบ้างมั้ยนะ
ถ้าคนแบบนั้นมีอยู่จริง คนที่จะเข้ากับเราได้ คนที่จะทำให้ใจนี้หวั่นไหวได้
ถ้ามีตัวตนละก็ หาฉันให้เจอนะ ฉันก็จะมองหาเธอ

ส่วนความรักที่มันผ่านพ้นมาแล้ว ลืมมันไปได้เลยค่ะ
เพราะไม่เคยคิดจะหวนกลับอยู่แล้วล่ะค่ะ ความรักของเราที่มีต่อคนอื่นนั้น
มันเปราะบางยิ่งกว่าแก้วเสียอีก ถ้าทำให้เรารักไม่ได้ก็เกลียดกันไปเลยดีกว่า

เพราะงั้นถ้ามีคนที่จะทำให้เรารักได้จริงๆ ละก็ ช่วยตามหาฉันทีเถอะนะ
อยากพบกับเธอเหลือเกิน แต่ถ้าไม่มี ฉันก็จะไม่เลือกใครค่ะ
เพราะถ้าเลือกไปแล้ว ซักวันฉันก็อาจจะเกลียดเค้าก็ได้

มันเป็นเรื่องยากเหลือเกินที่จะยอมรับใจตัวเองได้
หรือบางทีฉันไม่คู่ควรกับสิ่งที่เรียกว่าความรักเลยก็เป็นได้…

ถ้าใครผ่านมาอ่านแล้วก็อาจจะงงๆ แต่ถ้าคนที่เค้าเข้าใจฉันละก็
เค้าอาจจะทำให้หัวใจนี้ยอมรับได้ก็ได้ค่ะ แต่จะมีวันนั้นหรือป่าวนะ
แต่ก็จะขอเฝ้ารอแบบนี้ต่อไปค่ะ

 

รอ…..รอ………….เจ้าชายของฉัน….ผู้เดียว

ไปหลับดีกว่า คร่อก zZzZzZ

Leave a Reply

