RO Memory..

วันนี้จู่ๆ ก็นึกถึงความหลังขึ้นมาค่ะ
ตอนที่กำลังขึ้นม.4 ซึ่งเป็นช่วงปิดเทอมซัมเมอร์ค่ะ
เพราะตอนนั้นมันว่างจริงๆ ไม่รู้จะทำอะไร
ก็เลยอยากลองเล่น RO ดู ก็มั่วๆ ไปล่ะค่ะ
อาชีพที่อยากเล่นก็คือ Monk หญิงนั่นเอง
สาวน้อยต่อยหนัก ฮ่ะๆ

มาตอนแรกก็ต้องเป็นโนวิท เก็บเวลจนสามารถเปลี่ยนเป็นอโค
ช่วงนั้นแม็บยังไม่เปลี่ยนมอน ก็เลยไปตีแถวๆ งูเขียวค่ะ
เพราะมันขึ้นเร็วดี โดยมีน้องมันเป็นที่ปรึกษาค่ะ เพราะมันเล่นมาก่อน
ไอเราก็ตีๆ เก็บไปเรื่อยๆ ตามอโคสายลุย – -” ฮิลเลยเบ๊าเบา
และแล้วก็ไปเจอกับโจรหนุ่มสุดหล่อค่ะ ฮ่ะๆ

เค้ามาขอเข้าตี้ช่วยกันเก็บ ไอตอนแรกก็ไม่ค่อยไว้ใจหรอกค่ะ
กลัวเป็นพวกชอบมาหลอก อย่างว่าล่ะ บนเน็ต คนต่างนิสัยเยอะแยะ

แต่กลับกลายเป็นว่า พวกเราสนิทกันมากค่ะ หะหะ
โจรคนนั้นเค้าชื่อ ไผ่ ค่ะ อายุ 25 แหนะ ตอนนั้นเราพึ่ง 15 อยู่เล้ย
ส่วนที่อยู่จำไม่ได้ว่าเคยถามกันหรือป่าว

แต่ว่าเราสองคนตี้ด้วยกันประจำค่ะ เพราะต่างก็เป็นมือใหม่บ๊องๆ ทั้งคู่
คือพึ่งเคยเล่นเกมนี้ก็ว่าได้ หะหะ เลยไปกันได้
พี่ไผ่เค้าก็ทำงานช่วยที่บ้านค่ะ รู้สึกจะเป็นร้านอาหารนะ
มีน้องชื่อเพชรด้วยเคยเจอในเกมครั้งนึง

พี่ไผ่เค้าอยากเล่นเป็นสโต๊คเกอร์ค่ะ ซึ่งเป็นอาชีพที่พึ่งมาใหม่สำหรับตอนนั้น
เหมือนกับอาชีพมังค์เราเนี่ยละ เราทั้งคู่ช่างเหมือนกันซะจริงๆ ค่ะ นึกแล้วก็ขำ

ก็ช่วยกันเก็บเลเวลตั้งแต่ ปลายๆ 10 กันจนยันเปลี่ยนอาชีพนู่นแหละ
ล้มลุกคลุกคลานกันมามาก ไปช่วยกันฆ่าบอส กับฝีมือที่อ่อนๆ แบบนี้แหละ
ตายแล้วตายอีก ฮ่ะๆ แต่ก็สนุกมากๆ ค่ะ มันเป็นเรื่องประหลาดอย่างนึง
ที่เราสองคนมักจะกดรูปตัวหัวเราะพร้อมกัน คิดแล้วก็ตลกดีค่ะ

แม็บแปลกๆ แต่ละที่ หรือสถานที่ที่พึ่งมาใหม่ เราก็ไปตะลุยกันค่ะ
มันเป็นช่วงเวลาที่สนุกและน่าจดจำมากของชีวิตเลยก็ว่าได้ค่ะ
พี่เค้าเป็นสุภาพบุรุษมาก จากที่เล่นเกมมาด้วยกัน
เพราะบางทีเราสองคนก็ไม่ค่อยจะได้คุยอะไรกันหรอกค่ะ
ได้แต่กดอีโมหัวเราะ ในช่วงที่มีเหตุการณ์ตลกๆ ขึ้นพร้อมกัน
อย่างไม่ได้นัดกันเลยล่ะ ฮ่ะๆ ของไอเทมก็มักจะให้เราเก็บ
แล้วก็เอามาแบ่งกัน บางทีก็ให้ไอเทมเราพวกยาไรงี้
เพราะเรามันอโคสายบู๊แต่ของไม่มี ฮ่ะๆ แต่พวกเราก็ช่วยกันสร้างขึ้นมา
จนพอไปวัดไปวาได้อ่ะนะ (ช่วงนั้นซื้อบัตรเติมแบบเป็นวันอ่ะนะ)

จนมาถึงช่วงที่เปลี่ยนอาชีพ โชคดีหน่อยที่อย่างน้อยเรายังมีหนังสือ
ก็เลยเปลี่ยนเสร็จได้เร็ว แต่ก็แก้ตัวไปหลายรอบเพราะยังไม่ชิน ฮ่ะๆ
ส่วนพี่ไผ่เปลี่ยนยังไม่ได้ค่ะ เพราะหาสถานที่เปลี่ยนไม่เจอ
อ้อ ตอนนั้นเราแยกกันไปเปลี่ยนค่ะ เพราะตั้งใจเปลี่ยนพร้อมกัน
แต่เราดันเสร็จก่อน ก็เลยไปช่วยพี่ไผ่เปลี่ยน

สุดท้ายเราทั้งคู่ก็เปลี่ยนอาชีพได้สำเร็จค่ะ แล้วก็คิดตั้งกิลกันขึ้น
แน่นอนค่ะพี่ไผ่เป็นหัวหน้ากิล ส่วนเราก็เป็นรอง ฮ่ะๆ
ช่วงนั้นมีแต่เรื่องดีๆ สนุกๆ เกิดขึ้น เราสองคนไม่เคยทะเลาะกันเลย
อาจจะเป็นเพราะเวลามันจำกัดด้วยแหละมั้ง แต่ก็มีความรู้สึกดีๆ ให้กัน

เอ็มไม่เคยเล่นกันหรอกค่ะ 55+ เจอก็เจอกันแต่ในเกมเนี่ยแหละ
หน้าก็ไม่เคยเห็น แต่มันก็เป็นอะไรที่เหมือนกับความฝันมาก
ถ้าเป็นไปได้ก็อยากจะกลับไปเล่นอีกครั้งค่ะ แต่คงเป็นไปไม่ได้
เพราะว่าเซิฟเวอร์มันเปลี่ยนไปหมดแล้ว เฮ้อ.. เคยเข้าไปดูครั้งนึงค่ะ
หลังจากที่ไม่ได้เล่นมานานเป็นปี กิลก็ยังคงเป็นกิล..
พี่ไผ่ก็ยังอยู่ตำแหน่งเดิม.. เราก็ยังอยู่ที่เดิม.. แต่ไม่มีพี่ไผ่ออนอีกแล้ว..
นึกแล้วก็เศร้าค่ะ เพราะมันคงเป็นแค่ช่วงเวลาดีๆ ที่เราได้พบกัน
เป็นดั่งความฝันที่พอลืมตามันก็หายไปหมดแล้ว.. เหลือทิ้งไว้แต่ความทรงจำ

วันสุดท้ายที่จะต้องเลิกเล่นแล้วเพราะช่วงนั้นใกล้เปิดเทอม
พวกเราก็มานั่งถ่ายรูปคู่กันค่ะ ฮ่ะๆ แต่จริงๆ แล้วสถานที่ต่างๆ
ก็ได้ถ่ายรูปกันไว้นะ อ้อ พวกเราไม่ได้แต่งงานกันในเกมนะคะ
ฮ่ะๆ แต่ก็สนิทกันมากจริงๆ ทั้งป่าออร์ค โรงงานของเล่น ฯลฯ
ล้วนแต่มีกลิ่นไอความทรงจำเหล่านี้ ชวนให้คิดถึงซะจริงเลยค่ะ

ถ้าพี่ไผ่ได้ผ่านมาเห็นแล้วยังจำเราได้บ้างละก็นะ
อยากให้ช่วยนึกถึงเราด้วยนะคะ เพราะคิดถึงพี่จัง ฮะๆ
ตอนนี้พี่ไผ่ก็คงจะสามสิบแล้วมั้ง -..- ไอเราก็จะยี่สิบ ฮือเศร้า
ไม่เจอกันห้าปีแล้วแหละ แต่ก็ยังจำพี่ได้อ่ะน๊า T___T

เวลา มิอาจหวนคืน แต่ ความทรงจำ จะติดตัวไปจนวันตาย..

วันนี้ไปผจญภัยข้างนอกมาล่ะค่ะ เพราะตกลงกับเมย์เอาไว้ตั้งกะเมื่อวานแล้ว
ว่าจะไปคิโนะกัน วันนี้ก็ออกสายหน่อยค่ะ ตอนเที่ยงๆ เพราะรอเมย์เก็บของ
แล้วก็ลงมากินข้าวใต้หอกัน จริงๆ การไปครั้งนี้ แทบจะไม่แน่ใจเลยค่ะ
ว่าจะไปถึงที่หมายกันรึป่าว 55+ เพราะไปกันแบบ คำบอกเล่ามาอีกที
จริงๆ เราก็เคยไปมาแล้วอ่ะนะ ครั้งนี้ก้อไปครั้งที่สอง แต่แบบว่า
อยากลองอะไรใหม่ๆ ก็เลยไปบีทีเอสกัน
ก่อนออกจากมอเจอพี่เหมาด้วยล่ะค่ะ พี่เหมาเรียกเราด้วยแต่เรามองไม่เห็น
กว่าจะเห็นก็ทำเอ๋อไปเรียบร้อยแล้ว น่าขายหน้าซะจริงๆ เรา -///-
พอถามว่าพี่เหมามานั่งทำอะไรหรอ พี่แกตอบว่า อ่านการ์ตูน แหงะ
มาอ่านใต้ต้นไม้ตรงนั้นเนี่ยนะ แปลกๆ แฮะ แต่พอรถวนมาอีกทีก็ไม่เห็นแล้ว

ไปถึงลงจาก BTS ก็ต้องดูแผนที่กันยกใหญ่เพราะไม่รู้ไปลงทางไหน
แต่มากับเมย์ก็สนุกดีค่ะ ฮาๆ ดี เมย์ก็สนุกไปด้วย
สนุกกับการได้ลองแบบหลงๆ ฮ่ะๆ เห็นพระตรีมูรติด้วยล่ะค่ะ
คนเยอะมาก แต่มันไม่ใช่เวลาขอหนิ ทำไมคนเยอะจิง
คงมาแก้บนกันล่ะมั้งนะ

พอเข้าเซ็นทรัลเวิลด์ก็เริ่มมองหาว่า ตอนนี้เราอยู่ชั้นไหนกัน
เพราะได้ข่าวมาว่าคิโนะมันอยู่ชั้น 6 คราวนี้ก็ต้องเดินลุยกันล่ะค่ะ
แต่ก็พอจำทางได้ ก็เลยไปถึงกันเร็วค่ะ หุหุ

เดินดูหนังสือกันอย่างตื่นตาตื่นใจ มีหนังสือใหม่ๆ เพียบ
การ์ตูนเงี้ย เจอเรื่องคู่วิวาห์เล่ม 3 ด้วยกริ๊ดกร๊าด อยากได้อ๊ะ
แต่เอาไปก็อ่านไม่ออก เฮ้อ ส่วนเจนเทิลแมนก็ออกเล่ม 10 แล้ว
มีของแถมด้วยแต่ดูไม่ออกว่าเป็นอะไร ส่วนแวมไพร์ก็ออกถึง 7
ส่วนโอรังก็ออกถึงเล่ม12 รีบอนเล่ม20 ซึบาสะ 23(ถ้าจำไม่ผิด?)
โกสเล่ม 8 อะไรอีกนอ.. นึกไม่ออกแฮะ แต่เห็นพวกโดจินเยอะ
อยากได้เหมือนกัน คิงด้อมฮาร์ท เพอโซน่าเงี้ยะ

ส่วนพวกอาร์ตบุ๊ค เพียบค่ะ -..-” แต่ที่อยากได้จริงๆ น่ะ ก็ไม่รู้แฮะ
อยากเก็บเปนคอลเลคชั่นจิบลิ แต่ว่านะ ตังไม่มีนี่สิ 555+

เดินกันในคิโนะจจนขาลากกันไป อยากได้อยู่หลายเล่ม แต่ก็นะ
ยิ่งเลือกมาก ก็ยิ่งทำให้ไม่อยากได้ เฮ้อๆ

จากนั้นเราก็ออกมากินแดรี่ควีนกันไปคนละถ้วย + พักขาด้วย
แล้วก็เดินขึ้นเดินลง หาไรดู แต่มันก็มีแต่พวกร้านขายของไฮโซ
ร้านอาหารไรงี้ ไม่เหมาะจะมาเดินเลยให้ตายสิ มีแต่คิโนะเนี่ยแหละ

จากนั้นเราก็กลับมาตามเส้นทางเดิม มาที่จตุจักร แล้วก็แยกกับเมย์
ไม่รู้ป่านนี้เมย์มันจะกลับถึงบ้านได้หรือยังเน้อ
ตอนเย็นกลับมาเน็ตหอก็ห่วยแตกเช่นเดิม เบื่อจริงๆ เล้ย
ตกค่ำก็ออกไปกินข้าวกับพี่มิ้นค่ะ แล้วก็เช่า RGveda มา
แบบว่ากำลังติด -..-” ต่อจากเรื่อง X ที่แคลมป์วาดไม่จบ เฮ้อๆ
ว่าแล้วก็ขอตัวล่ะ

ปล.รูปที่โพสท์วันนี้ ตามที่เล่าเรื่องมานั่นแหละค่ะ
Title : Memory not Died
Program : Adobe Photoshop CS2
Tablet : Wacom Graphire4 6×8
Technic : วาดบนรองพื้นน้ำตาล ได้อารมณ์อีกแบบ
Comment : สัดส่วนเน่าสุดๆ ค่ะ วาดแล้วแก้เป็นสิบรอบ
แต่ก้อใช้เวลาร่างลงสีคร่าวๆ ประมาณ ชั่วโมงครึ่งได้
แบบว่ารีบ เพราะเริ่มจะหมดอารมณ์ทำ

Leave a Reply

