มุ่งสู่ฝัน อิอิ


♥ ฉันคือนักฝัน .. คือพลังที่ซ่อนเร้น
โลกของฉัน สร้างด้วยความฝัน และความรัก
แต่ยังคงมีบางสิ่งปิดบังซ่อนอยู่ เกินกว่าที่ฉันจะจินตนาการ
……
ฉันต้องการตามหาความฝัน ฉันต้องการทำให้มันเป็นจริง
ไม่มีอะไรที่เราจะข้ามมันไปไม่ได้ ถ้าหากว่าเรา “เชื่อมั่น”
เหมือนดั่งคำร้องที่ขับขาน เหมือนดั่งปาฏิหาริย์
“ความรู้สึก” สามารถเปลี่ยนแปลงทุกสิ่ง แน่นอน อย่างแน่นอน
แล้วมันจะกลายเป็นสิ่งที่เธอต้องประหลาดใจ

♣ ข้อความข้างบนนั้น เป็นเนื้อเพลงที่เราแปลออกมา
จากเพลงที่ชอบมากที่สุดในชีวิตนี้เลยก็ว่าได้
เพราะไม่ว่าจะฟังกี่ที ก็เหมือนได้กำลังใจและพลังใจกลับมาทุกที
รู้สึกเหมือนกับว่า อะไรก็เกิดขึ้นได้ อย่างแน่นอนค่ะ
ไม่ว่าใครจะก้าวแซงเราไปเท่าไหร่ หรือใครจะเดินนำเราไป
แต่เราก็เดินในแบบของเรา ซักวันนึงเราอาจได้โบยบินไปสู่ฟากฟ้า
ไกลเกินกว่าที่ใครจะคาดฝันถึงก็เป็นได้ มันได้ความรู้สึกแบบนี้แหละค่ะ
ฟังแล้วก็รู้สึกอยากจะมองท้องฟ้าขึ้นมาทันที แต่เนื่องจากอยู่ในห้อง
ก็เลยได้แต่มองท้องฟ้ากว้างจากมุมแคบๆ ยังไงก็ไม่รู้แฮะ

วันนี้วีมันชวนไปนั่งหาหนังสือวาดรูปกันที่ห้องสมุดล่ะค่ะ
ได้รู้ว่าหนังสือดีๆ มันต้องหากันหน่อย แบบว่ามีหลายจุดมาก
ที่เรามองข้ามไป แ่ต่กลับมีหนังสือดี เพียบบบ -_-”

วีมันเป็นคนดีมากๆ ค่ะ แบบว่ามันมักจะพูดให้กำลังใจเราเสมอ
ทั้งๆ ที่เราว่าการวาดรูปเรามันงั้นๆ แต่วีก็บอกว่าชอบงานของเรา
มันก็ดีใจอยู่นิดๆ นะ แบบได้กำลังใจให้วาดต่อไป
จากที่สังเกตุเวลาไปกับมัน ก็รู้สึกได้ว่าคนนี้ๆ เป็นสุภาพบุรุษคนนึง
เลยก็ว่าได้ เพราะมันเทคแคร์เก่งมากค่ะ เชียร์เมย์ ฮ่าๆ
แบบว่าถ้าเพื่อนเราได้คนดีไป เราก็ยินดีแหละน๊า ฮ่าๆ

แล้วก็เคยมีอยู่ครั้งนึงค่ะ คุยกันในเอ็มเนี่ยแหละ เรื่องเม่นของมอส
แล้วมันก็พูดขึ้นมาว่า “เฟม ดูแล้วน่าจะเป็นคนอบอุ่นนะ”
โอ้… อึ้งค่ะ ไม่เคยมีใครพูดแบบนี้กับเราเลย พอได้ยินแบบนี้
ถ้าอยู่ตรงหน้าคงหน้าแดงไปแล้วอ่ะ ดีนะที่เล่นเอ็ม
ไม่ค่อยถูกกับเวลาใครชมซักเท่าไหร่ ถ้าชมน่ารักไม่ค่อยชอบแฮะ
เรารู้ตัวเองดีน่า ฮ่าๆ แต่ไอเรื่องชมจิตใจกันแบบนี้ มันอึ้งจริงๆ ค่ะ
(แต่เป้าหมายที่วีมันพูดแบบนี้คือมันจะให้เราเอาเม่นไปเลี้ยงค่ะ 55+)

ตอนเย็นเอ้มันก็นัดให้ไปถ่ายรูปอีกแล้วล่ะ แต่ถ่ายได้ไม่กี่รูปเนื่องจาก
มันเย็นมากแล้ว แถมฝนตกด้วย ถ่ายไปก็ไม่สวยหรอก เลยตกลงกันว่า
ไปถ่ายในร้านอาหาร ก็เลยเลือกร้าน เซเว่นตี้รูมค่ะ เพราะร้านนี้ตกแต่ง
ได้เก๋มากๆ ชอบการตกแต่งมานานแล้ว แต่ไม่ค่อยได้เข้าไปกิน
เพราะอาหารมันแพง 30-45 แต่เด๋วนี้ราคา 30 มันก็ทุกร้านแล้วแหละ
ร้านนี้ถ้าถ่ายรูปจะได้แสงแบบข้างล่างนี้แหละค่ะ สวยมากๆ ฮ่าๆ


พอเสร็จธุระ ก็เลยไปตามหาร้านเค้กกันต่อกับวี
เดินกันไปถึงแถวสี่แยก โอ้ ทำไมสมองทึบอย่างนี้เนี่ยเรา
ลืมไปว่ามีร้านเบเกอรี่อยู่ตรงหัวมุม ทำไมบ้าเช่นนี้ๆๆๆๆ
ก็เลยเข้าไปดูค่ะ ร้านน่ารักมากๆ มีเค้กขายด้วยค่ะ
ก็เลยลองถามเจ้าของร้าน ชื่อ น้าเปิ้ล ค่ะ
น้าเค้าบอกว่าถ้าอยากได้เค้กให้ลองโทรมาพรุ่งนี้ตอนเย็นๆ
ดูว่าเค้กมาหรือยัง เพราะเค้กนี้ส่งตรงมาจากโรงแรมโนโวเทลค่ะ
โหยๆ กินเค้กหรู ฮ่าๆ อิจฉาตูนเว้้ย (แต่สุดท้ายเราต้องได้กินอยู่ดี)
ชื่อร้านคอฟฟี่เมโลดี้ค่ะ ฮ่าๆ ตกงานจะไปเปิดร้านแบบนี้แหละ

พอออกจากร้านก็เลยไปดูที่โลตัสต่อ กันเผื่อเค้กไม่่มี
มันก็มีเค้กแพ็คกล่องแหละค่ะ แต่ดูแล้วมันบอกไม่ถูกแฮะ
เหมือนจะอร่อย แต่ก็ไม่อร่อยไงก็ไม่รู้ จากนั้นก็ออกมานั่ง
กินก๋วยเตี๋ยวหน้าโลตัสกันค่ะ (ทั้งที่กินข้าวไปแล้วเนี่ยแหละ – -“)
สั่งเส้นหมี่ต้มยำน้ำข้นไปค่ะ อยากบอกว่าอร่อยมาก
้น้ำข้นเหมือนใส่นมด้วยเลยอ่ะ มีหมูสับด้วย อันนี้แหละชอบ
ลูกชิ้นหมูก็อร่อยค่ะ อร่อยจริงๆ มิน่าล่ะคนกินกันเยอะเชียว
ว่างๆ จะพาพวกเมย์ตูนมากินกันค่ะ โฮะๆ

ว่าแล้วก็มานั่งบ่นยามดึกดื่นทุกคืนเลยแฮะเรา
ปล. รูปที่วาดทั้งหมดคราวนี้
Tablet : Wacom Graphire4
Program : Corel Painter IX.5 (พรุ่งนี้จะได้อัพ X แล้วฮุ้ย 55+)
Technic : ภาพแรก Digital Watercolor ภาพ2 Acrylics
Comment : รูปแรกลอกลายเอาค่ะ วาดเองคงไม่สวยขนาดนั้น
แล้วก็ใช้เทคนิคลงสีน้ำแบบซอฟต์ๆ ในเลเยอร์เดียวกัน (กลัวเละมาก)
รูปสองนั้นใช้ลงสีแบบอคริลิค แบบว่าโง่มานาน ลืมไปว่าอคริลิค
มันสามารถลงสีทับกันได้ ก็คล้ายๆ ลงในโฟโต้ชอปอ่ะแหละ
ก็เลยลองใช้ดู ลงสีแบบติดอนิเมชั่นนิดหน่อย รูปคนที่เป็นกลุ่มก็
แม่ น้อง พ่อ ค่ะ แล้วก็ ตูน เมย์ วี (จับวีมาคู่เมย์ซะหน่อย ฮ่าๆ)
ดีใจที่คราวนี้วาดตูนเหมือนล่ะค่ะ 5555555+

Leave a Reply

